Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

CRM giúp doanh nghiệp được gì? (Phần 1)


CRM giúp doanh nghiệp được gì?
Phần 1: CRM tăng doanh thu & giảm chi phí
CRM là chìa khóa cho doanh nghiệp tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí. Có thât không?  Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho chính mình sau khi chúng ta cùng trả lời các câu hỏi “Tại sao?”, “Cái gì?” và “Làm thế nào?”
Làm thế nào để bán thêm hàng hóa khác cho khách hàng hiện tại? Là một câu hỏi làm nhiều nhà kinh doanh trăn trở, và từ sự trăn trở có nhiều câu hỏi đuổi bắt nhau từ câu trả lời:
Q – Làm thế nào để bán thêm được mặt hàng khác cho khách hàng hiện tại?
A – Làm khách hàng hài lòng.
Q – Vậy làm thế nào để khách hàng hài lòng?
A – Sản phẩm tốt, giá hợp lý, dịch vụ tốt..
Q – Vậy tiêu chuẩn nào để đánh giá?
……..
Các câu hỏi cứ nối đuôi sau mỗi câu trả lời. Người viết chỉ muốn đưa ra một số lý luận thực tiẽn để mỗi một người kinh doanh tự tìm câu trả lời cho mình . Vì không ai khác, chính bạn cần phải hiểu khách hàng của mình để biết khách hàng cần gì?
Trước khi trả lời câu hỏi  ” Làm thế nào để bán thêm được mặt hàng khác cho khách hàng hiện tại?”, tôi muốn lần lượt đề cập đến các câu hỏi liên quan:
1. Tại sao phải bán sản phẩm khác cho khách hàng hiện tại?
·                     Bán cho khách hàng hiện tại, dễ hơn nhiều so với khách hàng mới:  Vì khách hàng đã biết doanh nghiệp của bạn từ trước, và họ đã thích cách bạn làm việc, và họ tin tưởng chính sách, và hài lòng dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn có thể làm cho khách hàng quay trở lại, doanh số bạn hàng sẽ tăng lên, khách hàng sẽ mua nhiều hơn. Và tôi tin chắc rằng khi khách hàng mua của bạn, họ sẽ không mua của đối thủ.
·                     Bán hàng cho khách hàng hiện tại, tiết kiệm chi phí Marketing: Bạn không cần phải chi trả rất nhiều tiền để thu hút khách hàng. Bạn đã có khách hàng và nếu bạn làm hài lòng khách hàng thì chính mỗi khách hàng của bạn là một Marketer tự nguyện cho chính doanh nghiệp của bạn. Và chắc chắn rằng lời giới thiệu của khách hàng không có hình thức quảng cáo nào hiệu quả bằng. Và bạn đã thiết lập thêm những khách hàng mới.
Và doanh nghiệp của bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.
2. Bán cái gì tiếp theo cho khách hàng hiện tại của mình?
·                     Bạn nghe nhiều về “dữ liệu khách hàng?”, nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa “dữ liệu khách hàng là gì?”, nó không đơn thuần là những thông tin cơ bản về khách hàng, như tên gọi, địa chỉ, điện thoại, giới tính, thu nhập… dữ liệu khách hàng bao gồm cả lịch sử mua hàng, và những trải nghiệm liên quan đến vòng đời của khách hàng.
·                     Khi bạn có dữ liệu khách hàng đầy đủ, bạn có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất, để có thể chào bán cho khách của mình những sản phẩm mà họ cần hoặc họ muốn có. Và bạn có thể dự đoán nhu cầu khách hàng trước khi khách hàng nghĩ đến nhu cầu của mình. Thật là tuyệt với, phải không bạn?
3. Làm thế nào để bạn có thể bán thêm sản phẩm khác cho khách hàng của mình:
·                     Làm cho khách hàng của bạn biết về sản phẩm mới của bạn: Có nhiều cách để bạn gửi thông điệp đến cho khách hàng của mình, thiệp chúc mừng kèm theo những hình ảnh sản phẩm mới, emails, sms…
·                     Đề nghi khách hàng mua sản phẩm mới: Bạn biết khách hàng cần gì, và bạn cần chủ động gửi thông tin những sản phẩm khách hàng đề nghị họ mua ngay để hưởng các dịch vụ ưu đãi nhiều hơn.
·                     Nhắc nhở khách hàng: Sự bận rộn, khiến khách hàng nhiều khi quên.  Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, đôi khi chúng ta cũng quên mua sắm cái gì đó, cho đến khi sực nhớ ra, vội vàng mua chỗ gần nhất. Nếu bạn quên nhắc khách hàng, vô hình dung bạn làm giảm giá trị của doanh nghiệp và giảm giá trị cho khách hàng của mình. Vậy đừng quên chu kỳ mua hàng của khách hàng, để nhắc nhở khách hàng một cách tế nhị và dễ thương nhất.
Tags: crm | phần mềm crm | crm Việt Nam | giải pháp crm | Phần mềm NaviCRM++ | Lợi ích CRM
Crm | crm la gi | crm viet nam | phan mem crm | giai phap crm | crm vietnam | tai lieu crm | crm vtiger | vtiger crm | phan mem erp | phan mem quan ly | phần mềm quản lý | phần mềm quản lý khách hàng crm | phần mềm quản trị khách hàng | phần mềm quản trị quan hệ khách hàng | phần mềm quản lý thông tin khách hàng | phần mềm quản lý khách hàng miễn phí | chăm sóc khách hàng | phần mềm quản lý doanh nghiệp | phan mem crm mien phi | cach quan ly khach hang | Phần mềm crm | phần mềm quản lý nhân sự | phần mềm quản trị doanh nghiệp | quan hệ khách hàng | quản lý doanh nghiệp | ứng dụng crm trong doanh nghiệp | ung dung crm viet nam | phan mem doanh nghiep | ung dung phan mem doanh nghiep | ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp | marketing | quan tri marketing | tai lieu marketing | chien luoc marketing | marketing chien luoc | ke hoach marketing | marketing online | marketing chiến lược | email marketing | sms marketing | chiến lược marketing | ebook marketing | e-mail marketing | email | emailmarketing | sms free | sms brand name | crm cho doanh nghiệp | lựa chọn crm

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Slogan

"Đừng ngăn cản khách hàng mua hàng của bạn. Hãy tạo cho họ cơ hội được mua của bạn nhiều hơn một lần và nhiều hơn một sản phẩm."